
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, việc vận dụng các hình thức dạy học nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh ngay từ những cấp học đầu tiên là vô cùng quan trọng.

Trong giờ học Tiếng Việt không chỉ dừng lại ở việc nghe, nói, đọc và viết mà còn được lồng ghép khéo léo các hình thức dạy học giúp học sinh hứng thú để phát triển toàn diện năng lực của các em. Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt đã thể hiện thành công chuyên đề này trong giờ học Tiếng Việt lớp 2, với các em học sinh lớp 2A7.

Bài Từ ngữ chỉ đặc điểm- Câu nêu đặc điểm- Dấu chấm, dấu chấm hỏi được vận dụng linh hoạt các phần mềm hiện đại trong việc thiết kế trò chơi học tập vào bài giảng. Các em học sinh lớp 2A7 tỏ ra vô cùng thích thú và hào hứng khi được tham gia các trò chơi học tập trên thiết bị thông minh. Thông qua những hình thức dạy học này, các em không chỉ củng cố kiến thức Tiếng Việt một cách hiệu quả mà còn rèn luyện khả năng quan sát, tư duy logic và kỹ năng giải quyết các tình huống được đặt ra trong trò chơi. Góp phần vào thành công xây dựng trường học điện tử.